รายได้เสริม

https://iqoption.com/lp/get-started/en/?aff=41926&afftrack=Thailand

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Pin Bar Signal จะไร้ผล ถ้ามันอยู่ไม่ถูกที่ ถูกทาง

Pin Bar Signal จะไร้ผล ถ้ามันอยู่ไม่ถูกที่ ถูกทาง 

  • ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญข้อแรกที่เทรดเดอร์ส่วนใหญ่ เข้าใจผิดกันมากเป็นอันดับต้น ๆ เลยครับ
  • เทรดเดอร์หลายคนที่ศึกษาศาสตร์การใช้ Candlestick Pattern หรือ Price Action จะเข้าใจว่า “สามารถวิเคราะห์ รูปแบบแท่งเทียนที่อยู่ในหนังสือ หรือ สื่อต่าง ๆ ได้เลย” 
  • พูดง่าย ๆ ก็คือ คุณเปิดจอ จ้องดูกราฟ ถ้าเจอ รูปแบบแท่งเทียนในหนังสือ ให้ตีความไปตามนั้นอย่างตรงไป ตรงมาได้เลย!!
  • ผมขอบอกเลยครับว่า…ความเข้าใจแบบนี้ผิดมหันต์ และเป็นอันตรายกับการเทรดของเรามาก ๆ 
  • ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? สาเหตุก็เพราะ “รูปแบบแท่งเทียนทั้งหมดจะไร้ผลทันที ถ้ามันอยู่ในที่ ที่ไม่เหมาะสม”
  • ข้อนี้สำคัญมากนะครับ ผมอยากให้ทุกท่านจำให้ขึ้นใจเลย เพราะนี่คือ หลักการข้อแรกของ Price Action Trader อย่างเรา ๆ
  • ในที่นี้เราพูดถึง Pin Bar Signal งั้นผมขอเจาะลึกเฉพาะ Signal นี้เท่านั้นนะครับ
  • หลักการที่ผมกล่าวไว้ข้างบนใช้ได้กับทุก Signal นะครับ และกับ Pin Bar ที่เราจะกล่าวในนี้ก็ไม่เว้น
  • ถ้า Pin Bar เกิดไม่ถูกที่ เราก็จะไม่ถือว่า มันเป็นสัญญาณครับ เราก็จะตีความว่าเป็นแท่งเทียนแท่งนึงเท่านั้น
  • เพื่อให้เห็นภาพชัดเจน เรามาดูตัวอย่างกันครับ



  • จาก 3 รูปข้างบน จะเห็นว่า Pin Bar ที่เกิด ไม่ถือเป็น Signal เพราะ ราคาวิ่งสวนทางทุกตัว ในทุก Time Frame ตั้งแต่ Daily, H4 และ H1
  • ดังนั้น ถ้าคุณอยากนำ Pin Bar Signal ไปใช้เทรด คุณต้องดูให้ออกว่า จุดที่เกิด Pin Bar นั้น มีน้ำหนักหรือเปล่า ไม่ใช่หวดทุกครั้ง ที่เปิดกราฟแล้วเจอ Pin Bar Signal !! เดี๋ยวผมจะอธิบายในหัวข้อถัดไปครับ


ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากเว็บ znipertrade.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

adsene

เริ่มต้นเทรดผ่านไอคิว

เริ่มต้น By combining IQ Option’s strongest points, the landing page can help you convert not only new users, but also professional traders...