รายได้เสริม

https://iqoption.com/lp/get-started/en/?aff=41926&afftrack=Thailand

วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ควรเข้าตลาดตรงไหนดี

พฤติกรรมของราคา ในขณะวิ่งผ่านเส้นแนวโน้ม
เรามองไปที่การเคลื่อนไหวของราคา หลังจากที่วิ่งผ่านเส้นแนวโน้มมาแล้ว ซึ่งบางครั้งมันก็จะวกกลับไปหาเส้นแนวโน้มนั้นอีกครั้ง หรือบางครั้งก็อาจแสดงอาการลังเลเล็กน้อยก่อนวิ่งต่อไปในทิศทางเดิมที่มันตีทะลุออกมาโดยไม่วกกลับมาเลย

   ปัญหามีอยู่ว่า เราควรเข้าตลาดตรงไหนดี ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ หรือขายเพราะหากเราเข้าตลาดตอนที่มันตีทุลุเส้นแนวโน้ม แล้วไม่วกกลับมาเลยก็ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ถ้าหารราคาวิ่งไปแล้วระยะหนึ่ง และพอร์ตของคุณก็เริ่มเป็นสีเขียวแล้ว หลังจากนั้นราคาก็เริ่มวกกลับสวนทางกลับการเทรดของคุณ กำไรที่ได้มาในตอนแรกก็ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ จนบางทีอาจกลับกลายเป็นขาดทุน

    หากระยะทางการวิ่งกลับไปหาเส้นแนวโน้มที่ถูกตีทะลุนั้นมีระยะห่างพอสมควร หากปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นกับคุณ และคุณเล่น TFEX ผมขอแนะนำว่าทางที่ดีคุณควรออกจากตลาดไปก่อนพร้อมกับกำไรที่อยู่ในพอร์ตเล็กน้อย หรืออาจเท่าทุนแล้วกลับไปรอเข้าตลาดอีกครั้งตอนที่ราคาวกกลับมาทดสอบเส้นแนวโน้ม ซึ่งแน่นอนว่าตรงจัดนี้มันย่อมสูงกว่าจุดที่ถูกตีทะลุแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งคุณสามารถทำ Short ได้ในราคาที่ดีกว่า เพราะราคามักดีดกลับขึ้นไปสูงกว่าจุดที่ตีทะลงมา และในทางกลับกันในแนวโน้มขาลงคุณก็สามาถเปิดสถานะ Long ได้ในราคาที่ดีกว่า เพราะราคาจะลดลงไปต่ำกว่าจุดที่ตีทะลุขึ้นไป


  แต่หากคุณลงทุนในหุ้นสามัญ ทางที่ดีที่สุดก็คือ การทยอยขายทีละครึ่งหนึ่งก่อนตรงจุดที่ราคาปิดต่ำกว่าเส้นแนวโน้มขาขึ้น และขายออกที่เหลือเมื่อราคาวกกลับขึ้นทดสอบเส้นแนวโน้มอีกครั้ง

ส่วนในแนวโน้มขาลง กลยุทธ์ก็จะเป็นไปใทางตรงกันข้าม คือซื้อเมื่อราคาปิดสูงกว่าเส้นแนวโน้มครึ่งหนึ่งของจำนวนหุ้นที่ต้องการลงทุน และซื้ออีกครึ่งหนึ่งเมื่อราคาถอยกลับลงมาทดสอบเส้นแนวโน้มที่ถูกตีทะลุก่อนหน้านี้อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

adsene

เริ่มต้นเทรดผ่านไอคิว

เริ่มต้น By combining IQ Option’s strongest points, the landing page can help you convert not only new users, but also professional traders...