รายได้เสริม

https://iqoption.com/lp/get-started/en/?aff=41926&afftrack=Thailand

วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

ความแตกต่างระหว่างการเทรดเพื่อเอาเงิน กับเทรดเพื่อบันเทิง


ความแตกต่างระหว่างการเทรดเพื่อเอาเงิน กับเทรดเพื่อบันเทิง


ในหนังสือ Market wizard มาคัสได้บอกไว้ว่า “แม้เขาจะเป็นเทรดเดอร์ที่่เทรดหนักขนาดไหน เขาก็มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในการจำกัดการเทรดเฉพาะในการเทรดที่เหมาะสม เขาแนะนำให้อดทนรอการเทรดซึ่งองค์ประกอบสำคัญทั้งหมดชี้ไปในทิศทางเดียวกัย คุณจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นที่จะประสบความสำเร็จ การเทรดบ่อยๆโดยที่สภาวะต่างๆ ดูจะมีความได้เปรียบเพียงเล็กน้อย นั้นจะเป็นเรื่องเพื่อความบันเทิง มากกว่าเพื่อความสำเร็จในการเทรด”
Boyles Bigmove: สิ่งนี้เลยครับที่ผมพยายามอยากจะสื่อสารมาก ผมว่านักเก็งกำไรส่วนใหญ่ก็มีพื้นฐานทางความคิดที่ใกล้เคียงกัน มาร์คัสเทรดหนักขนาดไหนก็แล้วแต่ เขาก็สรุปออกมาว่า ให้อดทนรอการเทรดซึ่งมีองค์ประกอบสำคัญทั้งหมดชี้ไปในทิศทางเดียว คุณจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ มากกว่าเทรดบ่อยๆ จากความได้เปรียบเพียงเล็กน้อยจะเป็นการเทรดเพื่อบันเทิงมากกว่าเพื่อความสำเร็จ
ถ้าใครตามผมมาหลายๆเดือน ทำไมผมถึงมักจะได้รอบที่ดี ทำไมถึงมักอยู่กับเทรนที่ถูกต้องได้บ่อยครั้ง จากประสบการณ์ของผม ได้สอนไว้ว่า เราต้องการจังหวะที่สำคัญไม่กี่ครั้งในการเทรด การเทรดบ่อยไม่ได้เพิ่มโอกาส แต่กลับกลายเป็นความเสียเปรียบด้วยซ้ำ ถ้าเราไม่สามารถอยู่ในช่วงเวลาที่เป็นรอบสำคัญในการเคลื่อนตัวขึ้นหรือลงได้ แล้วความได้เปรียบแล้วจริงๆ มันเกิดจากอะไร
องค์ประกอบสำคัญที่ชี้ไปในิทศทางเดียวเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการเก็งกำไร ผมวิเคราะห์ถึงโอกาส โดยใช้องค์ประกอบการวิเคราะห์หลายอย่างมาก จนได้ความน่าจะเป็นสูงสุดที่จะเกิดเทรนในช่วงเวลานึงออกมา ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าเก็งกำไร ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบทางด้าน พื้นฐาน Fundametal, เทคนิค Cycle, Seasonal, Sentiment, การพยากรณ์ และอื่นๆ เมื่อเราเจอการเทรดที่สามารถบ่งชี้โอกาสในการเกิดเทรน นั่นล่ะครับ โอกาสที่แท้จริงในการทำกำไร
การเทรดของผม เทคนิคเป็นแค่องค์ประกอบนึงในการทำกำไร ถ้าองค์ประกอบไม่ครบ การทำกำไรก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นเทคนิคไม่ใช่คำตอบของการทำกำไร ผมสงสัยมากว่าทำไมหลายคนจึงมองหารูปแบบที่สำเร็จรูปจากเทคนิคเพื่อทำกำไร สำหรับผมคิดว่าไม่มี ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ผมไม่ต้องรู้เรื่อง indicator มากมาย ไม่ต้องรู้เรื่อง Elliot wave กลับทำเงินได้ดีกว่าเดิม เพราะคำตอบของการทำเงิน มันไม่ใช่เรื่องพวกนี้ แต่ในทางกลับกัน วิชาพวกนี้กลับทำให้การเก็งกำไรเป็นเรื่องที่ยากขึ้นไปอีก จึงไม่แปลกใจที่หลายท่านยิ่งมีความรู้เยอะ ถึงยิ่งเทรดแย่ลงเรื่อยๆ
การเทรดเพื่อความบันเทิงสำหรับผม เรามักจะเจอในรูปแบบที่ เล่นใน TF สั้นมากๆ ไม่มองภาพรวมใหญ่ เข้าออกบ่อยๆ เห็นโอกาสนิดเดียวก็เล่น สิ่งเหล่านี้ผมมองหาเป็นการเทรดเพื่อบันเทิงมากกว่า แต่ถ้าคุณเทรดแบบนี้ตรงตามที่ผมว่าไว้ แล้วไม่ได้กำไร ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าคุณจะทำเงินจริงๆ คุณต้องเปลี่ยนแนวความคิดของการเก็งกำไร และต้องออกมาจากเทรดที่เราเรียกว่าเทรดเพื่อความบันเทิง
Boyles bigmove club
Credit: Market Wizard

ลงทะเบียนเรียนรุ้การเทรดกับ IQ Binary Option ได้ฟรีที่เว็บได้เลย
http://affiliate.iqoption.com/redir/?aff=41926&afftrack=rojjana

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

adsene

เริ่มต้นเทรดผ่านไอคิว

เริ่มต้น By combining IQ Option’s strongest points, the landing page can help you convert not only new users, but also professional traders...